วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ชิมมาม่อน

ชิมมาม่อน (Mamon)
มาม่อนนุ่มๆ อร่อยมาก
Mamon Plus 


วันนี้ลงทุนซื้อมาม่อน Goldilocks มากิน ที่ต้องเรียกลงทุน เพราะเราแค่ต้องการ "ชิม" ว่ามาม่อนระดับโลกนั้นรสชาติเป็นอย่างไร เพื่อที่จะได้พัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

ซื้อที่ฟู้ดแลนด์ แบบปกติชิ้นละ 30 บาท น้ำหนัก 60 กรัม แบบหน้าชีส 70 กรัม ราคา 40 บาท แต่ซื้อคู่กันราคา 59 บาท (แวะฟู้ดแลนด์เพื่อจ่ายเงิน 59 บาทจริงๆ)



คราวก่อนเคยลองกินมาม่อนของ S&P แล้ว ราคา 38 บาท หน้าฝอยทอง รสใบเตย ไม่ได้บันทึกน้ำหนักและรายละเอียดใดๆ ไว้ เพราะทั้งรสสัมผัสและรสชาติไม่ถูกใจเลยจริงๆ (ฝันเป็นคนกินขนมยาก คือจริงๆ ชอบ แต่ต้องอร่อยมากๆ ถึงจะกิน ถ้ารสไม่ผ่าน จะกินคำเดียวแล้ววางเลย แต่เพราะต้องชิมจึงชิมอยู่หลายคำ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่อร่อยจริงหรือ? ปรากฏว่า มาม่อน S&P ไม่ผ่าน ดูจากเนื้อน่าจะเรียกชิฟฟอนมากกว่า แต่ถึงเป็นชิฟฟอนก็ยังไม่ผ่าน (รับรองว่าไม่มีอคติใดๆ กับ S&P เลย เคยกินบัตเตอร์เค้ก เราก็ว่าอร่อย นุ่มดี แล้วก็คุกกี้เนยสดของ S&P ที่ชิ้นเล็กๆ ใส่กล่องกระดาษรูปบ้าน ก็อร่อยเหมือนกัน)

ก็เลยเอามาม่อนของแต่ละที่ ที่เคยกินมาลองให้คะแนนดู ได้ประมาณนี้

มาม่อนที่ไหนถูกใจเรา?

S&P

ความนุ่ม 7/10, รสชาติ 6.5/10

ทำเองจากสูตรที่แม่สลิ่มเผยแพร่

ความนุ่ม 8/10 รสชาติ 7.5/10

แฟนซื้อให้ชิม

ความนุ่ม 9/10 รสชาติ 8.8/10

ทำเอง ปรับสูตรเอง

ความนุ่ม 9/10 รสชาติ 9/10


Goldilocks (ผลิตในไทย ใกล้ๆ บ้านนี่เอง)

ความนุ่ม 9.3/10 รสชาติ 8/10 (รู้สึกหวานเกินไปนิด)



แหม! รู้สึกหลงตัวเอง แต่จริงๆ มันเป็นเรื่องของรสนิยมนะ เราไม่กินรสหวานจัด แต่ก็ต้องหวานพอที่จะเรียกว่าขนมได้ ไม่ใช่จืดสนิทหมดรสชาติ (เหมือนโดนัทที่ทดลองทำไม่กี่วันก่อน นุ่มมากนะ แต่จืดจนกินไม่ได้ โยนทิ้งไปตามระเบียบ)แต่อย่างน้อยต้องนุ่ม โดยเฉพาะมาม่อน ความนุ่มเป็นอันดับแรก และต้องไม่ฝืดคอด้วย ประมาณกินได้เรื่อยๆ
ใครชอบหวานมาก ก็อาจว่าของเราจืดไป ไม่อร่อยก็ได้ ใครจะรู้ แต่อยากให้ลองก่อนน่ะ ถ้าไม่ลองจะรู้ได้ยังไง โน๊ะ!

ยังเหลือ Miss Mamon ซึ่งแลดูน่ากินมั่กๆ ที่ยังไม่ได้ลอง! ทั้งหน้าตาดีงาม มีหลากหลายหน้า ราคาไม่แพงอีก อยากลอง อยากรู้ว่าเราเองจะทำได้ดีเท่าเค้ารึเปล่า?


*------------------- " โปรดติดตามตอนต่อไป " --------------------*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น